Những thói quen khi dùng email ở công sở có thể khiến đối tác cảm thấy phiền phức hoặc mất tin tưởng đối với người giao dịch.
Hai website OnePoll và Staples U.K đã thực hiện một cuộc khảo sát với 1.000 nhân viên tại Anh. Câu hỏi khảo sát xoay quanh các thói quen sử dụng email mà những nhân viên này cảm thấy phiền nhiễu. Dưới đây là những lỗi sử dụng email bị nhiều người phản đối nhất.
Hai website OnePoll và Staples U.K đã thực hiện một cuộc khảo sát với 1.000 nhân viên tại Anh. Câu hỏi khảo sát xoay quanh các thói quen sử dụng email mà những nhân viên này cảm thấy phiền nhiễu. Dưới đây là những lỗi sử dụng email bị nhiều người phản đối nhất.
1. Kèm biểu tượng nụ hôn (:-*) vào email
68% số người được hỏi cảm thấy việc đưa biểu tượng cảm xúc nụ hôn vào email công việc thật là khó chịu.
2. Email sai lỗi chính tả hoặc lời văn cẩu thả
65% số người được hỏi cho rằng những email chứa lỗi chính tả và lời văn không chau chuốt khiến họ “mất lòng tin” vào đối tác.
65% số người được hỏi cho rằng những email chứa lỗi chính tả và lời văn không chau chuốt khiến họ “mất lòng tin” vào đối tác.
3. Gọi đối tác bằng những từ ngữ quá thân mật, suồng sã
Điều này nhận được sự phản đối từ 54% số người tham gia khảo sát.
Điều này nhận được sự phản đối từ 54% số người tham gia khảo sát.
4. Dùng từ viết tắt
Một nửa số người được hỏi nghĩ rằng những từ viết tắt như OMG (Oh My God – tạm dịch “lạy chúa tôi”) không nên được đưa vào email.
Một nửa số người được hỏi nghĩ rằng những từ viết tắt như OMG (Oh My God – tạm dịch “lạy chúa tôi”) không nên được đưa vào email.
5. Đưa biểu tượng mặt cười vào email
44% số người được hỏi nghĩ rằng biểu tượng mặt cười không thích hợp cho email có tính chất công việc.
44% số người được hỏi nghĩ rằng biểu tượng mặt cười không thích hợp cho email có tính chất công việc.
6. Những lời chúc thông thường
28% những người tham gia khảo sát không thích những lời chúc tụng quen thuộc kiểu như “Chúc một ngày thứ Sáu vui vẻ”.
28% những người tham gia khảo sát không thích những lời chúc tụng quen thuộc kiểu như “Chúc một ngày thứ Sáu vui vẻ”.
7. Đừng hỏi đối tác về dự định cuối tuần của họ
17% số người không thích bị hỏi về kế hoạch cuối tuần trong email.
17% số người không thích bị hỏi về kế hoạch cuối tuần trong email.